Doanh số bán xe ô tô tại Trung Quốc đạt gần 58.000 xe/ngày

Trong tháng 6, doanh số bán xe tại nước này đạt gần 58.000 xe/ngày, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sau quãng thời kì đình trệ vì đại dịch COVID-19 và các biện pháp phong tỏa kéo dài, hoạt động tiêu dùng tại Trung https://bit.ly/3R8wruU Quốc Smart Buy Store đã dần ghi nhận những tín hiệu https://bit.ly/3R3thIZ khởi sắc, khi doanh số một số mặt hàng như ô tô và thiết bị gia dụng đã tăng mạnh trở lại. Điều này được Smart Buy kỳ vọng sẽ tương trợ tích cực cho ngành sinh sản tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Theo dữ liệu vừa được Hiệp hội Xe ô tô Trung Quốc ban bố, trong tháng 6, doanh số bán xe tại nước này đạt gần 58.000 xe/ngày, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Peng Siqing - Giáo sư chuyên ngành Marketing, Đại Smart Buy Store học Bắc Kinh cho biết: "Từ đầu tháng 6, hầu hết các doanh nghiệp sản xuất ô tô và phụ tùng, linh kiện đã bắt đầu sản xuất trở lại, giúp hồi phục nguồn https://bit.ly/3OZr3Zh cung. Nhiều chính sách ưu đãi đã được đưa ra giúp thúc đẩy nhu cầu thị trường. Nhờ vậy, doanh số bán xe ô tô đang dần phục hồi và dự định sẽ duy trì ở mức cao trong thời kì tới".

Ngoài ô tô, doanh số bán thiết bị gia dụng cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ. Theo các nền móng thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc, doanh số của các sản phẩm Smart Buy cao cấp trong tháng 6 cao gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số bán máy rửa bát, robot lau sàn và máy chiếu cũng ghi nhận tốc độ tăng trưởng hơn 100%. Điều này được kỳ vọng sẽ tạo ra những tác động hăng hái lên ngành sinh sản Trung Quốc.

"Hoạt động tiêu thụ số lượng lớn sẽ ảnh hưởng đến một chuỗi Smart Buy Store công nghiệp rất dài, với hàng loạt doanh nghiệp bao gồm cả thượng nguồn và hạ nguồn. vì thế, xài mua sắm tăng lên sẽ giúp tăng khả năng bình phục nguồn cung. Điều đó cũng đồng nghĩa với hoạt động tuyển dụng được mở rộng và tăng trưởng thu nhập ổn định hơn", bà Zhao Ping - Chuyên gia kinh tế, Hội đồng thúc đẩy thương mại Quốc tế https://bit.ly/3R7Yrim Trung Quốc nhận định.

Trong bối cảnh nhu cầu quốc tế suy yếu vì lạm phát và lãi suất tăng, Trung Quốc hiện đang nỗ Smart Buy lực thúc đẩy nhu nhà cầu dùng nội địa để tương trợ đà phục hồi https://bit.ly/3yjc9pU của nền kinh tế. Cuối tuần trước, chính phủ Trung Quốc đã ban bố một kế hoạch trị giá 1,5 tỷ USD để phát triển Smart Buy và quảng bá các sản phẩm chất lượng cao, từ đó phá hoang thêm tiềm năng tiêu dùng nội địa.



Theo PV

VTV.VN

Smart Buy Store

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn