Theo các trọng tâm, siêu thị điện máy tại TP HCM, thị trường đang rơi vào thời khắc tiêu thụ khá thấp.
Sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, ship hàng dễ vỡ các hoạt động dần trở lại thông thường, sức tiêu thụ hàng điện máy tuy đã cải thiện nhưng vẫn chưa thể đạt được bơm công nghiệp như kỳ vọng do người tiêu dùng vẫn còn e dè tiêu pha.
Dù nhiều chương trình khuyến mãi được các nhà phân phối tung ra liên tiếp nhưng lượng người mua hàng điện máy vẫn loáng thoáng .Ảnh: NGUYỄN HẢI
Các nhà bán buôn hàng điện máy còn đưa ra thông tin về việc thị trường đã vào giai đoạn bão hòa, việc mua sắm hàng mới thay thế hàng cũ thường được khách hàng cân nhắc. ngoại giả, các nhà sinh sản hàng điện máy cũng chưa có đột phá về việc cải tiến, nâng cấp sản phẩm để vấn người tiêu dùng. thời khắc lễ 30-4 và 1-5 vừa qua được các nhà bán lẻ cũng như nhà sản xuất hàng điện máy hy vọng là cơ hội giúp thị trường này sôi động, đẩy sức mua tăng cao, giúp họ phóng thích lượng hàng tồn kho quá lớn. Để kích thích người mua hàng nhiều hơn, các siêu thị, trung tâm điện máy phối hợp với các hãng sản xuất tổ chức hàng loạt chương trình ưu đãi giảm giá mạnh báo cáo nghiên cứu thị trường đến 50%-60%, tặng quà có giá trị..., song lượng khách tham quan mua sắm vẫn thưa thớt.
Theo đánh giá, tình trạng này sẽ còn kéo dài đến gần cuối năm nay mới có hy vọng cải thiện.
Theo L.Giang
Người lao động